Hiện chưa có sản phẩm
TỔNG TIỀN: 0₫
Xem giỏ hàng Thanh toán

Kiểm tra và Phân biệt hàng Auth/ Fake bằng mã vạch - Những điều cần biết

Ngày: 18/02/2017 lúc 15:35PM



Gần đây có một số khách hàng phản ánh với Thế Giới Son Môi những câu hỏi như:

Sao mình mua ở shop bạn 3 sản phẩm, nhưng có 2 sản phẩm mình check bằng phần mềm điện thoại thì ra thông tin và 1 sản phẩm lại không ra?

+ Mình mua ở shop bạn 1 sản phẩm và mình check code bằng phần mềm Icheck nhưng không ra, trong khi sản phẩm cùng nhãn hiệu với shop Bạn nhưng mình mua ở chỗ khác thì check ra.

Mình giải thích thêm cho các Bạn như thế này:

 - Có một Bạn mua ở shop 3 thỏi son gồm 1 thỏi YSL 52 + 1 thỏi son Mac Relentlessly Red + 1 thỏi son Louboutin Miss Loubi 600M. Bạn check bằng phần mềm Gcheck, Icheck cả 3 thỏi nhưng chỉ ra thông tin 2 thỏi YSL và MAC còn thỏi Louboutin Miss Loubi 600M bạn check không ra.


Vì thỏi Louboutin Miss Loubi 600M là dòng sản phẩm mới nhất của Louboutin. Phần mềm Check Code là phần mềm offline nếu chưa cập nhật kịp thông tin mã vạch sản phẩm các Bạn sẽ chưa có dữ liệu để mình quét ạ.

CHECK MÃ VẠCH (Code) LÀ GÌ?

Trên mỗi sản phẩm khi được bán trên thị trường đều có một dãy số gọi là barcode hoặc số code in trên mặt sau của vỏ sản phẩm. Khi bạn sử dụng phần mềm check mã vạch trên điện thoại như, Gcheck, Icheck, Barcode Scanner Bakodov, upcindex …thì có thể tra được xuất xứ, ngày sản xuất hoặc hạn sử dụng nhưng có một số trường hợp sẽ không ra thông tin sản phẩm, vậy thì lí do tại sao? Bạn phải hiểu rõ:

- Thứ nhất, các phần mềm hoặc website check mã vạch & code, chỉ là 1 công cụ để người dùng kiểm tra thông tin + xuất xứ của 1 sản phẩm nào đó, phần mềm này do 1 tổ chức tạo ra để người dùng kiểm tra và tổ chức này không thuộc công ty sản xuất/phân phối sản phẩm. Họ chỉ cập nhật kho dữ liệu đơn giản để quét thông tin sản phẩm. Những thông tin này hoàn toàn từ nguồn thông tin của người tạo ra phần mềm thu thập dữ liệu, không được kiểm chứng và cập nhật thường xuyền. Do vậy thông tin mang tính cá nhân và chủ quan.

Tùy theo khả năng CẬP NHẬT THÔNG TIN của từng phần mềm hoặc website cung cấp mà bạn có thể check ra được hay không, vì 1 ngày có hàng trăm công ty sản xuất mỹ phẩm ra đời, các hãng mỹ phẩm thay đổi kiểu dáng liên tục do đó hàng trăm nghìn mẫu mã mới trên thế giới được sản xuất ra, hàng triệu lô hàng, sản phẩm được sản xuất ra từng ngày với các mã code và ngày sản xuất, HSD khác nhau, theo thời điểm đó. Do đó, các công cụ trên không thể cập nhập update 100% kịp thời và liên tục thông tin của tất cả các mặt hàng mỹ phẩm trên thế giới tại cùng một thời điểm được.

- Thứ hai, các phần mềm này sẽ chỉ cập nhật thông tin của các hãng nổi tiếng trên thế giới có đăng ký thông tin sản phẩm với họ - hiểu đơn giản là chỉ khi nào nhà sản xuất cung cấp thông tin sản phẩm cho các tổ chức này thì họ mới có đầy đủ thông tin để update lên phần mềm, website cho người tiêu dùng check (lô hàng này sản xuất tại đâu, xuất ngày nào, Hạn sử dụng còn bao lâu…). Tuy nhiên có nhiều hãng họ sẽ không đăng ký hết toàn bộ các mẫu mã sản phẩm của họ lên ,vì nhiều lý do như hàng tặng, hàng test, các dòng sản xuất theo chiến lược ngắn hạn, các sản phầm limited được sản xuất với số lượng rất ít và chỉ phục vụ cho một mùa nhất định. Vì vậy ví dụ trường hợp mà bạn có đang dùng 1 sản phẩm TOM FORD chuẩn Authentic vừa mua tại store về nhưng khi check trên trang check code, nó cũng sẽ có thể ko ra được thông tin gì thì bạn cũng đừng lấy làm lạ (vì có thể hãng không đăng ký lên đó, hoặc chưa đăng ký, hoặc do bên tổ chức kia chưa update kịp lên phần mềm…).

Để phẩn biệt hàng thật hay giả còn phải dựa vào chính cảm nhận của bạn và uy tín nơi bán hàng. Mỹ phẩm fake dù có làm giả cao cấp đến mấy vẫn không bằng hàng thật. Bạn nào đã từng dùng qua hàng thật thì chắc chắn sẽ phân biệt được ngay. Ví dụ như nét mực in trên bao bì của hàng thật sẽ sắc nét hơn nét chữ của hàng giả - mực in rất nhòe. Nếu vỏ bao bì của hàng nhái được sản xuất quá tinh vi, bạn có thể cảm nhận bằng chất lượng bên trong của sản phẩm như màu sắc, hương thơm, kết cấu đặc hay lỏng, khi sử dụng thì có phát huy hiệu quả không v..v…
Hãy là người tiêu dùng thông minh, bảo vệ cho sức khỏe cho chính bạn nhé.

Có 2 phần mềm mình muốn giới thiệu các Bạn để kiểm tra Hạn Sử Dụng và thông tin sản phẩm luôn được cập nhật:

+ Kiểm tra Hạn Sử Dụng: http://checkcosmetic.net/


Kiểm tra Thông tin sản phẩm: http://www.upcindex.com/


Cám ơn các bạn đã quan tâm và ũng hộ shop tớ trong thời gian vừa qua. Mọi ý kiến đánh giá của các bạn là sự tiến bộ cải thiện dịch vụ phục  vụ tốt hơn của shop dành cho những khách hàng thân yêu  💜💜
Thế Giới Son Môi
BÌNH LUẬN