Hiện chưa có sản phẩm
TỔNG TIỀN: 0₫
Xem giỏ hàng Thanh toán

Bực mình vì mua son không giống màu swatch? Có thể đây là lý do!

Ngày: 10/07/2017 lúc 14:42PM

Bạn đã bao giờ gặp chuyện mua son vì thích màu xong về đánh lên môi lại ra một màu khác chưa?

Son môi đang ngày càng khẳng định vị trí không thể nào thay thế với mọi cô gái. Việc một cô nàng đã có tới vài thỏi son vẫn muốn mua thêm cũng chẳng là chuyện gì quá bất ngờ. Cũng vì thế mà những câu chuyện liên quan đến son môi luôn là chủ đề thu hút các nàng.


Trong đó, vấn đề nhiều cô nàng hay gặp phải là son lên môi không đúng màu hoặc đứa bạn mình rõ ràng thoa lên đỏ cam mà môi mình lại có màu đỏ hồng.


Sự khác biệt về màu sắc khi thoa lên môi của những cô gái cùng dùng chung màu Ruby Woo - gam đỏ thần thánh của son MAC dưới đây là 1 điển hình.


mac


Màu Ruby Woo là màu son bán chạy số 1 của thương hiệu MAC. Màu chính xác của MAC Ruby Woo là đỏ thuần và mịn tựa như nhung.


mac1

Màu swatch của beauty blogger Changmakeup nhạt hơn 1 chút nhưng vẫn đúng tone đỏ thuần

mac2

Môi Phương Ly khi thoa Ruby Woo lại nhạt hơn và nghiêng sang đỏ hồng

Sở dĩ màu son khác hẳn khi thoa lên môi vì màu đôi môi của bạn đã làm thay đổi sắc độ của son, nhất là với những cô nàng môi thâm, xỉn màu.

mac4

Ta có thể thấy màu môi của cô nàng này lên khá chuẩn so với màu gốc

mac5

Cô nàng này lại đỏ đậm hơi và hơi ngả đỏ hồng

mac7

Một chút đỏ mờ như pha nude

mac8

Với cô nàng da màu này, màu Ruby Woo lại trở thành đỏ cam

mac10

Đối với những cô nàng có đôi môi hồng hào thường sẽ có màu son tươi hơn màu gốc

mac11

Ruby Woo mà đỏ cam rực rỡ như thế này cũng quá tuyệt đúng không?

mac12

Màu son đỏ trầm xem ra lại rất hợp với khuôn mặt sắc nét và lối trang điểm đậm của cô nàng này dù nó không giống màu son gốc lắm.

Một lý do khác khiến màu son lên môi mỗi người khác nhau là cách đánh và số lớp son. Nếu bạn thoa son lòng môi theo kiểu dặm nhẹ thì màu son sẽ nhạt hơn bình thường. Từ 2 lớp son trở lên, màu son sẽ đúng với màu gốc hơn.

mac15

Màu son còn phụ thuộc vào độ đậm nhạt khi bạn thoa son nữa. Có lẽ đó là lý do MAC Ruby Woo lại có 1 phiên bản nhạt ngọt ngào như thế này

mac17

Quá gợi cảm và quyến rũ với gam đỏ trứ danh

mac21

Một cách rất đơn giản để có màu son đúng chuẩn là hãy bôi một lớp mỏng kem nền hoặc kem che khuyết điểm lên môi trước khi tô son

mac22

Nếu có làn môi thâm, bạn nên đánh son cả môi thay vì chỉ thoa lòng môi



Giờ thì việc có một làn môi gợi cảm với màu son chuẩn chẳng phải việc gì khó khăn đúng không?

Để thoa son vừa không bị khô, vừa lên màu chuẩn, hãy tuân theo trình tự dưới đây:

- Tẩy tế bào chết cho môi 1 tuần/ lần. Điều này giúp môi mịn mướt, hồng hào, màu son sẽ lên chuẩn màu swatch của nhà sản xuất.

- Thoa son dưỡng trước khi thoa son màu khoảng 2-3 phút cho son ngấm. Sau đó dùng giấy ăn thấm bớt son dưỡng để son màu lâu trôi và tiệp vào môi hơn. Nếu bạn có làn môi thâm, hãy dùng thêm 1 lớp mỏng kem nền hoặc kem che khuyết điểm.

- Đối với son lì, ta thoa 1 lớp rồi dùng giấy ăn thấm nhẹ. Sau đó tiếp tục với lớp son thứ 2 để có được màu son đẹp chuẩn và lâu phai.

Còn đối với son tint, khả năng che phủ thấp hơn son lì. Vì thế, bạn nên dùng chì kẻ môi tiệp màu để thoa đều lên môi 1 lớp mỏng. Sau đó thoa son tint lên là xong.

Thế Giới Son Môi
BÌNH LUẬN