Hiện chưa có sản phẩm
TỔNG TIỀN: 0₫
Xem giỏ hàng Thanh toán

MỘT VÀI BÍ QUYẾT ĐỂ CHO MÔI SON THÊM HOÀN HẢO

Ngày: 24/08/2016 lúc 13:51PM

Là phụ nữ, ai cũng phải làm đẹp cho môi mình ít nhất là bằng son bóng. Vậy để có đôi môi đẹp hoàn hảo, tô son thế nào mới là đúng cách? Chỉ cần nắm trong tay một vài bí quyết nho nhỏ dưới đây thì chắc chắn, bạn có thể tự làm đẹp cho gương mặt của mình chẳng kém gì các chuyên gia trang điểm cả.

1. Bảo quản son trong tủ lạnh

Nếu bạn sử dụng một thỏi son hàng ngày thì có thể bỏ qua thao tác này nhưng nếu bạn có nhiều thỏi son khác chưa dùng đến thì cách cất giữ nó tốt nhất là trong ngăn mát của tủ lạnh. Khi cất vào tủ lạnh, son của bạn sẽ không bị đổ mồ hôi, đổi màu hay ẩm mốc. Trong điều kiện thời tiết nóng ẩm như Việt Nam thì việc làm này lại càng cần thiết hơn.

2. Thử son trước khi tô lên môi

Môi là một trong những nơi có làn da rất nhạy cảm và dù có thích một thỏi son nào đến đâu thì bạn cũng nên thử lên đầu ngón tay trước khi tô lên môi của mình để tránh bị dị ứng. Thử son lên đầu ngón tay cũng cho màu chính xác hơn là thử lên mu bàn tay bởi màu da ở đầu ngón tay khá tương đồng với màu da môi.

3. Dùng chì môi như một lớp nền

Nếu bạn chỉ muốn tô son một lần trong ngày mà đến cuối ngày màu son vẫn còn tươi tắn trên môi thì hãy dùng cây chì kẻ viền môi và tô nhẹ, đều kín hai môi trước khi tô son lên. Màu son của bạn sẽ được giữ lại ở môi lâu hơn nhiều. Với son nước thì việc làm này càng cần thiết hơn. Nếu bạn đánh son màu bợt thì dùng chì màu nhạt nhất để tránh làm đổi màu son của bạn.

4. Nhớ kẻ viền môi

Viền môi giúp môi bạn trông “gọn gàng” và xinh đẹp hơn sau khi tô son và vì thế bạn đừng bỏ qua công đoạn này. Hãy kẻ viền môi trước và tô son sau. Nếu muốn đôi môi trông mọng và gợi cảm hơn, hãy kẻ viền môi một cách khéo léo chờm ra khỏi viền môi thật một chút và tô son bóng giữa lòng môi dưới. Nếu muốn đôi môi là điểm nhấn ấn tượng trên gương mặt, hãy kẻ viền môi màu đậm hơn màu son của bạn.

5. Khi son bị dính vào răng

Khi tô son, bạn có thể sơ ý và tô cả vào... răng, có một cách rất đơn giản để tẩy màu son trên răng của bạn. Đó là dùng ngón tay trỏ ấn mạnh vào chỗ răng bị “tô son” đó và thế là màu son trên răng sẽ chuyển sang ngón tay bạn nhanh chóng. Cách này hiệu quả hơn việc bạn dùng giấy mềm để lau bởi nếu dùng giấy, bạn có thể làm hỏng son trên môi của bạn.

6. Son thay phấn má

Bạn bị quên hộp phấn má hồng ở nhà mà lại cần phải tô điểm cho gò má của mình ngay lập tức. Nếu bạn có trong tay một thỏi son màu cam hay hồng thì bạn có thể dùng chúng để thay thế tạm thời cho phấn má. Quệt một ít son ra mu bàn tay và thoa nhẹ lên má. Lưu ý, son có thể tạm dùng thay phấn má nhưng phấn má không dùng thay cho son được.

7. Tuổi 50 tránh son màu gì

Khi bước vào tuổi 50, bạn hãy quên ngay những màu son bợt, son nâu hay son bóng. Hãy dùng một thỏi son màu nhẹ nhàng và tươi tắn như hồng nâu chẳng hạn để giúp nét mặt bạn trông trẻ và duyên dáng hơn.

8. Đừng vứt đi những màu son xấu

Nếu bạn được tặng những màu son không ưng ý, đừng vứt đi mà hãy giữ chúng lại. Sẽ có lúc bạn cần những màu son đó hoặc bạn có thể tìm cách phối các màu với nhau để tạo màu son mới, cũng sẽ vẫn đẹp và rất tinh tế. Nếu răng bạn không được trắng, đừng tô son màu nâu hoặc vàng nghệ, những màu này khiến răng bạn càng xỉn hơn.

9. Dùng son đến hết

Khi thỏi son của bạn đã “mòn” đến “đáy”. Đừng vội vứt đi, hãy dùng chổi (cọ) để lấy được hết phần son còn lại ở đáy thỏi son. Phần này còn nhiều hơn bạn tưởng đấy. Tô son bằng chổi (cọ) khiến màu son của bạn đều và mịn màng hơn, không chỉ thế, nó còn giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền nho nhỏ

Thế Giới Son Môi
BÌNH LUẬN